ứng dụng học tiếng anh trên Smartphone

Thủ thuật Blogger

Thủ thuật Internet

Thủ thuật máy tính

Google sẽ làm gì với Chrome OS và Android?

Hội nghị thường niên Google I/O 2011 vừa diễn ra tại San Francisco (Mỹ). Và đây cũng là dịp để gã khổng lồ Google “khoe mẽ” chiếc laptop đầu tiên chạy hệ điều hành Chrome OS với tên gọi Chromebook đang thu hút của giới công nghệ trên toàn thế giới.
 
Theo trang tin Cnet trích dẫn lời các chuyên gia công nghệ cho rằng: Google không chỉ là một công ty lớn với việc sở hữu hai hệ điều hành – Chrome OS và Android. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng Google sẽ làm gì với Chrome OS và Android?
 
Có nhất thiết sử dụng đến 2 hệ điều hành?
 
Trước khi hệ điều hành Chrome OS có mặt đã có nhiều ý kiến cho rằng, Google có nhất thiết cần đến hai hệ điều hành này hay không? Chrome OS và Android, dường như có quá nhiều điểm tương đồng?!
 
Android đang lên “như diều gặp gió”. Theo một nghiên cứu mới đây của Nielsen, cho biết điện thoại Android được giới tiêu dùng “săn đón” nhất tại Mỹ, vượt qua cả điện thoại iPhone. Cụ thể, có 31% người dùng thích sử dụng điện thoại Android, iPhone của Apple chỉ đứng thứ hai với 30%, sau đó đến RIM BlackBerry với 11%. Mặc dù chỉ cần nhìn sơ qua có thể thấy được 2 nền tảng này có một vài sự tương đồng. Chí ít, Chrome OS và Android đều là hệ điều hành dựa trên nền tảng Linux và cùng áp dụng kỹ thuật để bảo vệ vững chắc cho hệ thống.
 
Ông Sundar Pichai, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm Google, cho biết Chrome chỉ dành cho dòng netbook, laptop và tất cả các ứng dụng dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Hơn nữa, Chrome OS sẽ không có “vé” sử dụng kho ứng dụng của Android Apps. Bên kia, Android chỉ dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng phù hợp cho màn hình cảm ứng.
Sundar Pichai, Phó giám đốc phát triển sản phẩm của Google, giới thiệu mẫu laptop Chromebook do Samsung sản xuất Ảnh: Engadget
Tại hội nghị Google I/O 2011, Google công bố 2 mẫu laptop Chromebook đầu tiên sử dụng Chrome OS được sản xuất do 2 đối tác của họ là Samsung và Acer. Sự kiện này được xem như là dấu mốc quan trọng trong ngành công nghệ máy tính từ trước tới nay. Phát ngôn của Google nói trên blog của hãng. “Đây không phải là mẫu laptop bình thường mà nó sẽ là một định nghĩa hoàn toàn mới về laptop trong thời gian tới”.
 
Theo Google, Chromebook sẽ là mẫu laptop giúp người dùng có dịp trả nghiệm tốc độ nhanh, không cần phần mềm diệt virus, không lo mất máy dẫn đến mất dữ liệu, thời gian khởi động chỉ là là vài giây… 
 
Chrome OS và Android sẽ cạnh tranh nhau?
 
Có nhiều câu hỏi được đặt ra: Chrome OS và Android sẽ cạnh tranh nhau? Thậm chí có nhiều chuyên gia lại cho rằng, có thể chúng sẽ phải cạnh tranh khốc liệt giống như các đối thủ. Bởi chí ít, dù sao đây cũng là phân khúc thị trường di động đầy “béo bở” này.
 
Lý giải vấn đề này, Sundar Pichai cho biết: “Hiện có rất nhiều nội dung trên mạng và các mô hình web khác nhau. Chúng tôi tin rằng chẳng có vấn đề gì khi cả hai phiên bản của chúng tôi Google Movie và Youtube cùng tồn tại và hiện chúng đang hoạt động rất tốt. Còn đối với Chromebook, bạn sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt giữa các mô hình này Chrome OS và Android sẽ không liên quan tới nhau, thậm chí còn hỗ trợ nhau trong việc phát triển mô hình của hãng".
 Các ban lãnh đạo của Google trong buổi giới thiệu Chrome OS và Chromebook tại hội nghị Google I/O 2011 ở Francisco (Mỹ) Ảnh: Engadget
 
Do vậy, Chrome OS và Android – không có chuyện “lấn sân” của nhau và chúng sẽ phải cạnh tranh nhau khốc liệt. Điều này được tái khẳng định Chrome OS không dành cho máy tính bảng. Nó chỉ phù hợp trên các dòng netbook, laptop. Trái lại, Android sẽ phải tự cạnh tranh với những đối thủ khác trong cuộc đua tablet và smartphone. Còn bây giờ vẫn quá sớm để nói về sự thành công của hệ điều hành này với Chromebook.
 
theo: xahoithongtin

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Thủ thuật tổng hợp
Shared by Themes24x7Powered byBlogger